Dấu Hiệu Máy Giặt Quá Tải Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Hotline: 028.2221.2220

Dấu Hiệu Máy Giặt Quá Tải Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả

     Nhiều người cho rằng đã mất công giặt máy sức thì giặt cho nhiều, giặt ít quá sẽ tốn điện nước. Dấu hiệu máy giặt quá tải thường gặp sẽ là lồng giặt không còn hoạt động tốt, đôi khi máy cũng sẽ bị hư hỏng và không thể giặt quần áo. Vậy câu hỏi đặt ra là người dùng có thể khắc phục tình trạng máy giặt chạy quá tải trong quá trình sử dụng như thế nào? 

    Lượng quần áo mỗi lần giặt

    Nếu máy giặt của bạn là 7kg, hãy ước lượng quần áo sao cho vừa đủ tải trọng của máy giặt. Khi máy giặt quá tải, lồng giặt dễ bị kẹt, trục máy dễ bị hỏng hoặc bị trờn, máy sẽ bị lệch tâm so với thiết kế ban đầu. Vì vậy, giặt quần áo với lượng hợp lý có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng và tăng độ bền cho máy giặt.

    Chia quần áo giặt hằng ngày 

    Nhiều người thường có thói quen gom nhiều quần áo để giặt một lần cho tiện, tuy nhiên đây chính là nguyên nhân khiến máy giặt quá tải. Vì vậy, lời khuyên cho bạn dù bận rộn đến đâu cũng nên giặt quần áo 1 lần / ngày. Nếu gia đình ít người và số lượng quần áo quá ít thì có thể giặt 2 ngày 1 lần để đảm bảo lượng quần áo và khả năng tiết kiệm điện khi bạn sử dụng.

    Chia quần áo giặt hàng ngày để tránh máy giặt quá tải

    Phân loại quần áo

    Trước khi giặt, bạn nên phân loại quần áo không chỉ vì chất liệu của mỗi loại quần áo khác nhau mà còn để thuận tiện cho việc lựa chọn chức năng giặt của máy. Ngoài ra, khi thực hiện cách phân loại này, bạn có thể kiểm tra đồ dùng còn sót lại trong túi quần, túi áo để tránh tình trạng kẹt, cạy thùng hay cháy khét trong quá trình sử dụng.

    Sử dụng bột giặt chuyên dụng

    Máy giặt khá kén bột giặt (hay nước giặt) nên nếu bạn sử dụng loại bột không đúng rất dễ làm hỏng máy. Vì vậy, bạn nên chọn loại bột giặt chuyên dụng, thường tạo ít bọt nhưng giặt vẫn sạch, độ hòa tan cao và không ảnh hưởng đến chất liệu của quần áo.

    Sử dụng lượng bột giặt nhiều hơn khuyến cáo của nhãn hàng cũng gây hại cho máy và không giúp quần áo sạch hơn. Bởi vì bột giặt nhiều quá thì không thể tan hết và chúng sẽ dính lại trên quần áo và lồng giặt của máy. Ngoài ra, lượng bọt sinh ra quá nhiều làm cho máy giặt quá tải và đôi khi bạn sẽ gặp phải trường hợp tràn bọt ra ngoài khỏi lồng.

    Sử dụng bột giặt chuyên dụng

    Không nên mở nắp khi máy giặt đang hoạt động

    Nếu máy giặt đang chạy, tốt nhất bạn không nên mở nắp để cho thêm quần áo. Mở nắp máy khi lồng giặt đang quay là điều cấm kỵ khi sử dụng máy giặt. Bởi nó có thể gây ra những thiệt hại nặng nề cho thiết bị cũng như ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. 

    Việc mở nắp máy giặt khiến mọi hoạt động của máy đều bị gián đoạn, trục quay của lồng giặt bị lệch. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình giặt, nhiều trường hợp máy giặt sẽ tự động tắt. Để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn cần nhấn nút Tạm dừng (Pause) trước khi mở nắp của máy giặt đang hoạt động. 

    Cách sử dụng máy giặt bền bỉ 

    Để máy giặt hoạt động bền lâu hơn và hạn chế tình trạng máy giặt quá tải, bạn chỉ nên sử dụng ở mức công suất trung bình, không quá 70% công suất tối đa của máy. Đây là khuyến cáo của từng nhà sản xuất, đồng thời cũng là thói quen sử dụng.

    Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý:

    • Cần đặt máy giặt ở nơi thông thoáng, không quá ẩm ướt. 
    • Đặt máy giặt chắc chắn trên các chân cao su dày. 
    • Vệ sinh lồng giặt và bơm xả thường xuyên. 
    • Kiểm tra đường nước đầu vào. 
    • Sử dụng máy bơm tăng áp suất để máy giặt hoạt động năng suất hơn. 
    • ….

    Trên đây là một số dấu hiệu cảnh báo máy giặt nhà bạn đang quá tải và cách khắc phục hiệu quả cho từng trường hợp. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn nhận biết và đưa ra biện pháp xử lý sớm nhất cho máy giặt nhà mình nhé!


      

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: