Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung Inverter

Hotline: 028.2221.2220

Hướng dẫn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung Inverter

    Biết cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung sẽ giúp bạn bảo quản và lưu trữ thực phẩm hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung đơn giản và đúng cách. Theo dõi ngay thôi nào!

    Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung đơn giản 

    Việc điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh Samsung bao gồm 2 thao tác: điều chỉnh nhiệt độ và điều chỉnh hướng gió của tủ lạnh.

    Điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh Samsung

    Đối với những tủ lạnh Samsung có thiết kế 1 dàn lạnh:

    • Tủ lạnh Samsung 1 dàn lạnh sẽ dùng chung một dàn lạnh và quạt cho cả ngăn đông và ngăn mát. Hơi lạnh sẽ được luân chuyển liên tục giữa ngăn đá và ngăn lạnh giúp thực phẩm luôn tươi ngon.
    • Nút điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh 1 dàn lạnh thường nằm trong ngăn mát tủ lạnh. Nó sẽ có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ của cả hai ngăn. Điều hòa nhiệt độ tủ lạnh cũng đồng nghĩa với việc điều hòa công suất hoạt động của tủ lạnh.
    • Núm đo nhiệt độ có thiết kế dạng núm vặn và cách điều chỉnh tủ lạnh Samsung như sau:
      • Nếu bạn nghiêng nhiều về phía MAX, tủ lạnh sẽ chạy với công suất cao hơn và nhiệt độ sẽ thấp hơn.
      • Nếu nghiêng về phía MIN, tủ lạnh sẽ hoạt động với công suất thấp hơn và nhiệt độ sẽ giảm xuống.

    Đối với những tủ lạnh Samsung có thiết kế 2 dàn lạnh:

    • Tủ lạnh 2 dàn lạnh được trang bị 2 quạt gió và 2 dàn lạnh hoạt động độc lập: 1 quạt gió và 1 dàn lạnh cho tủ mát và 1 quạt và 1 dàn lạnh cho tủ đông. Vì là hai dàn lạnh độc lập nên không ảnh hưởng đến nhau khi điều hòa nhiệt độ từng ngăn.
    • Nhiệt độ tủ lạnh Samsung 2 dàn lạnh sẽ được điều chỉnh bằng nút bấm khá đơn giản. Khi bạn chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung, hãy lưu ý rằng nhiệt độ thích hợp nhất cho ngăn mát là 1-7 độ C và ngăn đá là -24 đến -16 độ C.

    Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung Inverter qua nút bấm

    Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung Inverter qua nút bấm

    Điều chỉnh lượng gió trong tủ

    Đối với tủ lạnh Samsung 1 dàn lạnh: Tủ lạnh Samsung 1 dàn lạnh sẽ có ngăn đá và ngăn mát thông thường có quạt gió. Hệ thống điều chỉnh quạt gió của tủ sẽ có dạng thanh trượt. Lúc này, cách điều chỉnh tủ lạnh Samsung để lượng gió trong tủ phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ như sau:

    • Nếu bạn trượt thanh này nhiều hơn về phía MAX, lượng không khí đến ngăn đá sẽ tăng lên, giảm thiểu lượng không khí xuống ngăn mát.
    • Nếu bạn trượt thanh này nhiều hơn về phía MIN, lượng không khí sẽ chủ yếu được dẫn đến ngăn mát và ít không khí hơn đến ngăn đá.

    Đối với tủ lạnh Samsung 2 dàn lạnh: Đối với tủ lạnh 2 dàn lạnh, mỗi ngăn sẽ có một quạt gió riêng. Vì thế, bạn chỉ cần thay đổi nhiệt độ của từng ngăn và không cần quan tâm đến quạt gió.

    Điều chỉnh lượng gió đối với tủ lạnh Samsung

    Điều chỉnh lượng gió đối với tủ lạnh Samsung

    Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung phụ thuộc vào những yếu tố nào?

    Việc điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    • Có nhiều hay ít lượng thức ăn trong tủ? Nếu có nhiều thực phẩm, tủ lạnh nên mở ở mức cao khoảng 6,7. Ngược lại, nếu có rất ít thực phẩm trong tủ lạnh thì trung bình tủ lạnh nên từ 3 đến 4.
    • Ngăn nào có nhiều thức ăn hơn? Nếu có nhiều thực phẩm trong ngăn đá, hãy kéo quạt gió về hướng MAX và ngược lại. Nếu thực phẩm tập trung trong tủ lạnh, hãy kéo quạt gió sang hướng MIN.

    Cần chú ý lượng thực phẩm trong tủ để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

    Cần chú ý lượng thực phẩm trong tủ để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

    Một số lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung

    Không phải tất cả các núm điều khiển tủ lạnh đều có các mức nhiệt độ cài đặt sẵn mà chỉ có biểu đồ dạng thanh chỉ dải nhiệt độ MIN, MAX. Vì vậy, nếu bạn muốn biết nhiệt độ chính xác nhất cho tủ lạnh của mình, hãy sử dụng nhiệt kế.

    Nếu nhiệt độ của tủ quá cao, thức ăn sẽ nhanh hỏng. Nếu để nhiệt độ quá thấp, thực phẩm sẽ bị đông cứng và tiêu tốn nhiều điện năng.

    Trên đây là hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung Inverter chi tiết dành cho bạn. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh nhà mình đúng cách và đạt hiệu quả tối đa.

     

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: