Máy giặt Samsung không cấp nước - Nguyên nhân và Giải pháp

Hotline: 028.2221.2220

Máy giặt Samsung không cấp nước - Nguyên nhân và Giải pháp

    Máy giặt Samsung không cấp nước là một trong những sự cố thường gặp đối với người tiêu dùng, đặc biệt là máy giặt Samsung cửa trước. Về cơ bản, máy giặt cần cung cấp đủ nước để hoàn thành chu trình giặt thì quần áo mới sạch. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu máy giặt của bạn đột nhiên không vào nước hoặc không thể xả nước? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi máy giặt một cách chính xác nhất.

    6 lý do chính khiến máy giặt Samsung không cấp nước được

    Những nguyên nhân chính khiến máy giặt Samsung không vào nước sẽ là:

    Do mất nước: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra nguồn nước của máy giặt Samsung xem có bị mất nước hay không. Vì có thể nhà bạn bị thiếu nước hoặc khóa vòi nước dẫn đến lượng nước không cấp vào lồng giặt gây gián đoạn quá trình giặt giũ.

    Do bộ lọc van cấp nước bị bẩn: Nếu không phải nguyên nhân thiếu nước gây ra hiện tượng rò rỉ nước ở nhà bạn thì có thể bộ lọc ở van cấp nước bị bẩn hoặc do nguồn nước có cặn. Khi nguồn nước có cặn bẩn cũng sẽ khiến van bị tắc nước, dù máy chạy bình thường nước vẫn không thể chảy vào máy đầy đủ.

    Kiểm tra bụi bẩn bám dính trên bộ lọc nước

    Kiểm tra bụi bẩn bám dính trên bộ lọc nước

    Do áp lực nước yếu: Một nguyên nhân khác khiến máy giặt Samsung không cấp nước là do bình chứa của bạn quá thấp khiến áp suất thấp. Điều này khiến nước vào máy giặt chậm và không đủ nước cung cấp cho chu trình. máy, như vậy máy giặt Samsung sẽ báo lỗi.

    Van cấp nước bị khóa: Có thể ai đó đã vặn hoặc đóng van cấp nước vì một số lý do như bị rò rỉ hay van nước bị lỏng khiến nước chảy ra ngoài. Đừng lo lắng và hãy kiểm tra van cấp nước.

    Dây đai bị đứt: Dây đai bị đứt hoặc lỏng cũng có thể khiến máy giặt Samsung không cấp nước, ngừng hoạt động. Đây là một trong những vấn đề phức tạp và khó giải quyết nhất. Vì đây là mạch điều khiển hoạt động của máy giặt Samsung.

    Công tắc cảm biến lực gặp vấn đề: Công tắc cảm biến nước là một công tắc phía trong máy giặt. Khi lượng nước đã đủ với mức giặt, nó có nhiệm vụ tự động ngắt nguồn nước không cho nước tiếp tục chảy vào lồng giặt. Vậy nên nếu máy không hoạt động, rất có thể công tắc này đã bị hỏng.

    Khắc phục tình trạng máy giặt Samsung không cấp nước như thế nào?

    Trước tiên, hãy kiểm tra xem nguồn cấp nước của nhà bạn có bị thiếu không. Bạn hãy đảm bảo nguồn nước cung cấp ổn định để máy giặt Samsung hoạt động tốt để máy không bị cạn nước.

    Nếu bạn kiểm tra nguồn nước vẫn ổn định thì hãy kiểm tra lại bộ lọc nước đầu vào của máy giặt Samsung. Vì có thể bụi bẩn do lâu ngày không được vệ sinh khiến cặn bẩn bám vào khiến tắc nghẽn dẫn tới nước không chảy vào lồng máy được. Do đó, túi lọc cần được vệ sinh thường xuyên để tránh tình trạng nguồn nước bị tắc nghẽn.

    Nếu van cấp nước của bạn bị khóa, bạn chỉ cần mở van cấp nước. Nhưng nếu thực hiện điều này nhưng máy giặt Samsung không cấp nước thì van cấp nước của bạn có thể bị hỏng. Vì vậy phải thay thế mới.

    Dây đai bị hỏng là một trong những nguyên nhân khó sửa máy giặt SamSung nhất tại nhà. Trong trường hợp này, bạn cần nhờ nhân viên bảo trì kiểm tra, để không làm hỏng các bộ phận liên quan do tự kiểm tra tại nhà.

    Công tắc cảm biến lực bị hỏng, bạn chỉ cần ra ngoài và mua một cái mới. Việc thay thế chúng không khó và luôn có sẵn trong các cửa hàng.

    Kiểm tra công tắc cảm biến xem chúng còn hoạt động tốt không

    Kiểm tra công tắc cảm biến xem chúng còn hoạt động tốt không

    Kiểm tra các đường ống dẫn nước bị rò rỉ hoặc máy bơm, có thể do nước quá yếu dẫn đến máy giặt không cấp nước được. Để đảm bảo nguồn nước được cung cấp ổn định, hãy mở van hoặc sử dụng máy bơm nước.

    Trên đây là 6 nguyên nhân và giải pháp cơ bản khiến máy giặt Samsung không cấp nước. Nếu bạn đang sử dụng máy giặt Samsung không vào nước, hãy thử cách trên nhé!

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: