Tại sao lò vi sóng không nóng và hướng dẫn khắc phục hiệu quả

Hotline: 028.2221.2220

Tại sao lò vi sóng không nóng và hướng dẫn khắc phục hiệu quả

    Lò vi sóng bỗng nhiên không nóng và bạn không biết phải làm sao? Hãy đọc ngay bài viết để tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa lò vi sóng không nóng tại nhà nhanh chóng nhé!

    Bộ phận phát sóng bị hỏng 

    Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng làm nóng hoặc nấu chín thức ăn là do sóng cực ngắn phát ra từ bóng cao tần hay còn gọi là sóng vi ba. Khi đèn trong lò sáng và đĩa vẫn quay nhưng thức ăn không nóng lên có nghĩa là lò vi sóng đã hỏng bộ phận phát sóng.

    Lý do khiến bộ phận phát sóng gặp sự cố:

    - Bóng đèn cao tần có thể bị hỏng do bạn để lò vi sóng hoạt động hết 100% công suất trong thời gian dài khiến lò vi sóng quá nóng và không thể tản nhiệt kịp thời.

    - Bộ phận cầu chì của lò vi sóng sẽ ngắt để bảo vệ bóng cao tần.
    Làm thế nào để sửa lò vi sóng Samsung không nóng khi bộ phận phát sóng bị hỏng:

    - Rút dây nguồn của lò vi sóng ra khỏi ổ cắm, mở cửa lò lấy thức ăn ra, tháo nắp sau lò, xác định vị trí và tháo hộp cầu chì, nhớ giữ nguyên dây dẫn.

    - Bạn mở hộp cầu chì và dùng bút thử điện kiểm tra xem cầu chì có sáng ở hai đầu dây gắn với cầu chì hay không.

    - Nếu cầu chì bị nổ, hãy thay cầu chì cùng loại với loại do nhà sản xuất cung cấp, sau đó đặt lại vị trí cũ và đóng nắp lò.

    - Sau đó khi thay hoặc nối lại cầu chì, bạn cắm phích điện, cho thực phẩm vào lò rồi cài đặt công suất, chế độ, hẹn giờ, đợi hết thời gian bạn lấy thực phẩm ra. Nếu thấy món ăn đã đủ nóng thì việc sửa lò vi sóng không nóng bằng cách thay cầu chì đã hoàn tất.
     

    Bộ phận phát sóng gặp sự cố khiến lò vi sóng không nóng lên

    Bộ phận phát sóng gặp sự cố khiến lò vi sóng không nóng lên

    Bộ phận chắn sóng bị bẩn 

    Bất kỳ thiết bị gia dụng nào cũng có thể bị bám bẩn sau một thời gian sử dụng và có thể gây ra những hỏng hóc không mong muốn nếu không được bảo dưỡng và vệ sinh. Nếu lò vi sóng sử dụng trong vài tháng mà không được vệ sinh, chất liệu từ thức ăn lâu ngày không được vệ sinh có thể tích tụ và bám vào đáy thành lò, cản sóng phát ra và khiến lò không nóng lên được.
    Làm thế nào để sửa lò vi sóng không nóng khi bộ phận chắn sóng có nhiều bụi bẩn:

    - Sau khi kết thúc quá trình nấu, hãy lau sạch khoang lò và nắp lò bằng khăn mềm thấm nước ấm. Nếu vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hoặc các chất tẩy rửa tự nhiên như chanh và giấm để làm sạch.

    - Khử mùi bằng lò vi sóng: Cho vào lò vi sóng 1 cốc nước cốt chanh tươi, cho vào lò vi sóng quay khoảng 3 phút sau đó đợi lò nguội vài phút thì lấy ra một cốc nước, sau đó nhanh chóng lau sạch bằng khăn sạch. thuận tiện hơn.
     

    Vệ sinh lò vi sóng khi bộ phận chắn sóng dính nhiều cặn, bẩn

    Vệ sinh lò vi sóng khi bộ phận chắn sóng dính nhiều cặn, bẩn

    Nguồn điện có vấn đề 

    Một nguyên nhân tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hay gặp phải khiến lò vi sóng không hâm nóng được thức ăn chính là nguồn điện. Nguyên nhân lò vi sóng không nóng có thể là do phích cắm của bạn bị lỏng hoặc hệ thống điện của lò không ổn định, chập chờn.

    Vì vậy trong trường hợp này, để sửa lò vi sóng không nóng thì bạn cần kiểm tra lại phích cắm đã được cắm đúng cách chưa, nguồn điện có ổn định không rồi tiến hành sửa chữa ngay.

    Ngoài ra, cũng cần kiểm tra xem dây điện của lò có bị đứt không, có bị hở mạch không, phích cắm có còn tốt và bình thường không.

    Cầu chì bị cháy

    Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng này là do người dùng thường chọn mức công suất cao nhất trong thời gian dài. Điều này có thể khiến lò liên tục bị quá tải dẫn đến chập điện, đứt cầu chì.

    Cách sửa lò vi sóng không nóng vì cầu chì gặp sự cố: Chúng tôi khuyến cáo bạn nên liên hệ với bộ phận sửa chữa nơi bán để được kiểm tra, thay thế hoặc sửa chữa cầu chì nhanh chóng và khắc phục lỗi triệt để.

    Nếu bạn có một số kiến thức về điện, bạn có thể tự khắc phục nó như sau:

    - Bước 1: Rút dây nguồn của lò vi sóng ra để đảm bảo an toàn trong quá trình xử lý lỗi.

    - Bước 2: Tháo nắp sau của lò, tháo cầu chì, giữ nguyên các đầu dây.

    - Bước 3: Mở hộp cầu chì, lấy cả hai đầu cầu chì và kiểm tra tình trạng của cầu chì bằng đồng hồ đo điện.

    - Bước 4: Nếu cầu chì bị vấn đề hãy thay mới và lắp mọi thứ lại như cũ.

    Trong quá trình sử dụng lò vi sóng, chắc hẳn bạn sẽ không tránh khỏi những lúc chúng gặp lỗi. Điều quan trọng là bạn cần xác định nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục hợp lý, nhờ thế bạn sẽ không còn lo lắng và bối rối khi dùng lò vi sóng nấu ăn nữa.
     

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: