Nên làm như thế nào khi tivi samsung không dò được kênh, mất kênh

Hotline: 028.2221.2220

Nên làm như thế nào khi tivi samsung không dò được kênh, mất kênh

    Việc dò kênh tivi để xem các kênh yêu thích đã trở nên quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên không phải lúc nào chức năng này cũng hoạt động tốt. Nếu vì một lý do nào đó mà tivi Samsung không dò được kênh thì thật là bất tiện. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và tìm ra giải pháp cho bản thân mình thông qua bài viết dưới đây để khắc phục tình trạng này nhé.

    Lý do tivi Samsung không dò được kênh

    Việc dò kênh trên tivi là chức năng cơ bản nên việc chức năng này đột ngột bị mất, dẫn đến sự cố bị mất kênh, không bắt được kênh sẽ đi kèm với nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân có thể kể đến như là:

    • Nguồn vào của tivi Samsung bị chọn sai. Các dòng tivi Samsung hiện nay đều có nhiều cổng kết nối đầu vào, nên nếu bạn chọn sai nguồn vào thì sẽ xuất hiện tình trạng tivi không dò được kênh, không bắt được tín hiệu.
    • Một nguyên nhân khá phổ biến khác đó là bạn chọn sai quốc gia trên tivi. Khi tivi lần đầu tiên được sử dụng hoặc vì một nguyên nhân nào đó khiến bạn phải dùng tính năng “khôi phục cài đặt gốc” (Factory Reset), tivi sẽ yêu cầu bạn chọn “ngôn ngữ” và “quốc gia”. Nếu ngôn ngữ bạn chọn là tiếng Việt nhưng quốc gia bạn chọn lại là quốc gia khác thì hiện tượng không dò được kênh sẽ xuất hiện.
    • Ăng-ten cũng có thể là một trong các nguyên nhân. Bạn nên kiểm tra lại ăng-ten của nhà mình, cũng như xem lại cách đặt vị trí của ăng-ten của bạn.
    • Nếu truyền hình cáp là phương thức xem truyền hình nhà bạn thì có thể lỗi tivi không bắt được kênh là đến từ nhà cung cấp.
    • Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã thay kênh kỹ thuật số cho kênh analog thông thường. Nên nếu tivi nhà bạn không có DVB-T2, cũng như không sử dụng thêm một dịch vụ truyền hình trả phí nào (truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp, truyền hình internet,…) thì tivi bạn sẽ không dò kênh được nữa.

    Lý do tivi Samsung không dò được kênh

    Lý do tivi Samsung không dò được kênh

    Khi bạn đã kiểm tra qua hết các nguyên nhân trên nhưng tivi bạn không thuộc diện nào, thì rất có thể nguyên nhân chính là tivi Samsung của bạn đang có vấn đề lỗi hỏng bên trong.

    Cách kiểm tra và khắc phục tình trạng tivi Samsung không bắt được kênh

    Kiểm tra lại nguồn vào trên tivi Samsung

    • Bước 1: Chọn nút Source trên điều khiển tivi Samsung hoặc biểu tượng mũi tên đi vào như hình
    • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn mục TV. Để đảm bảo rằng các kênh được dò một cách đầy đủ nhất, thì bạn nên lần lượt dò ở từng chế độ kênh một. Bạn có thể hiểu là bạn có thể vừa dò kênh Analog xong và sau đó chọn dò thêm kênh Digital,… Nếu tivi nhà bạn sử dụng truyền hình cáp, thì bạn chọn chế độ dò bằng Cáp. Bạn có thể tham khảo sơ đồ sau để thực hiện dễ dàng hơn:

    Menu -> Phát sóng -> Dò kênh tự động -> Chọn loại Ăng-ten tương ứng (Cáp hoặc Vô tuyến) -> Chọn kênh Digital & Analog -> Quét.

    Kiểm tra lại nguồn vào trên tivi Samsung

    Kiểm tra lại nguồn vào trên tivi Samsung

    Kiểm tra lại Ăng-ten

    Ăng-ten của tivi Samsung thường được gắn đằng sau tivi của hãng. Bạn hãy rút ăng-ten ra rồi cắm chặt lại, kiểm tra lại đường dây dẫn, xoay ăng-ten về đúng hướng đồng thời chỉnh lại vị trí để ăng-ten có độ cao hợp lý. Số kênh mà tivi nhà bạn thu được sẽ tùy thuộc vào khu vực bạn ở và chất lượng ăng-ten nhà bạn. Bằng cách này lỗi tivi Samsung không dò được kênh sẽ được khắc phục.

    Kiểm tra lại Ăng-ten

    Kiểm tra lại Ăng-ten

    Bạn cần mua đầu thu kỹ thuật số nếu tivi của bạn không có DVB-T2

    Như các bạn đã biết qua phần lý do, nếu tivi của bạn đã không có DVB-T2 và bạn lại còn không sử dụng các dịch vụ truyền hình trả phí thì tivi của bạn sẽ không bắt được kênh nếu bạn ở các tỉnh thành tắt sóng analog. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần làm một việc đó là mua đầu thu kỹ thuật số hoặc mua tivi mới có DVB-T2.

    Bạn cần mua đầu thu kỹ thuật số nếu tivi của bạn không có DVB-T2

    Bạn cần mua đầu thu kỹ thuật số nếu tivi của bạn không có DVB-T2

    Dò kênh thủ công

    Dò kênh thủ công cũng là một cách tốt để tình trạng tivi không bắt được kênh thuyên giảm. Khi khu vực bạn ở có sóng yếu, việc dò kênh tự động sẽ cho ra rất ít kênh, thậm chí một số trường hợp tivi sẽ không bắt được kênh nào. Do đó, bạn có thể thử cách dò kênh thủ công để tivi có thể bắt được nhiều kênh hơn.

    Lựa chọn lại ngôn ngữ và quốc gia phù hợp

    - Lựa chọn ngôn ngữ tiếng Việt -> Chọn quốc gia là Việt nam

    - Nếu tivi không cho phép bạn chọn lại quốc gia hãy sử dụng tính năng “khôi phục cài đặt gốc” (Factory Reset) sau đó lựa chọn lại quốc gia.

    Thiết lập lại tivi bằng cách khôi phục cài đặt gốc và dò lại kênh

    Nếu đã thực hiện đủ các cách trên nhưng vẫn không có kênh nào được tìm thấy bạn nên thực hiện việc Reset TV ( tất cả các cài đặt của tivi nhà bạn sẽ trở về trạng trái mặc định).

    Kết nối với ăng-ten hoặc đường cáp khác

    Nếu đã thực hiện Reset TV nhưng tình trạng tivi không dò được kênh vẫn còn các bạn nên thử kết nối tivi với một ăng-ten hoặc đường cáp khác và bắt đầu dò kênh để kiểm tra lại ăng-ten và đường cáp.

    Kết nối với ăng-ten hoặc đường cáp khác

    Kết nối với ăng-ten hoặc đường cáp khác

    Cuối cùng, khi thực hiện qua tất cả các cách trên mà vẫn không thể khắc phục tình trạng này, bạn hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật, hỗ trợ sửa chữa, bảo hành của tivi Samsung để được kiểm tra lại tình trạng tivi Samsung không dò được kênh một cách nhanh chóng.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: