Cách khắc phục lỗi tivi Samsung không nhận giọng nói

Hotline: 028.2221.2220

Cách khắc phục lỗi tivi Samsung không nhận giọng nói

    Hiện nay, trên các thiết bị thông minh như điện thoại di động, máy tính xách tay hay tivi thông minh đều đã được tích hợp chức năng tìm kiếm bằng giọng nói nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn có thể gặp tình trạng tivi Samsung không nhận giọng nói. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói trên tivi Samsung, các bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

    Kiểm tra pin của remote tivi

    Đột nhiên, tivi Samsung không nhận giọng nói và báo lỗi tìm kiếm bằng giọng nói, khiến bạn không thể tìm kiếm dễ dàng như bình thường. Lúc này, hãy bình tĩnh và việc đầu tiên đó là kiểm tra pin của điều khiển TV. Có thể trong quá trình sử dụng hoặc sử dụng đã lâu, điều khiển từ xa bị hết pin, hoặc pin yếu. Đó cũng là một trong những lý do chính khiến bạn không thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói.

    Để kiểm tra tình trạng pin, hãy nhấn nút nguồn trên điều khiển và nhìn vào chỗ đen của điều khiển bằng camera của máy ảnh của điện thoại. Nếu bạn không thấy đèn nhấp nháy, bạn cần thay pin của điều khiển từ xa.

    Sau khi thay pin mới của điều khiển từ xa, hãy kết nối điều khiển từ xa với TV Samsung bằng cách giữ đồng thời các nút Pause và Return và hướng điều khiển từ xa vào TV Samsung. Lúc này bạn sẽ thấy biểu tượng kết nối xuất hiện trên màn hình tivi, hãy kiên nhẫn chờ kết nối thành công.
     

    Nhấn giữ đồng thời 2 nút Pause và Return để khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói
    Nhấn giữ đồng thời 2 nút Pause và Return để khắc phục lỗi tìm kiếm bằng giọng nói

    Cập nhật TV Samsung của bạn lên phần mềm mới nhất

    Đôi khi việc không cập nhật phần mềm mới nhất cũng là nguyên nhân khiến tivi Samsung không nhận giọng nói và xảy ra báo lỗi tìm kiếm bằng giọng nói. Để khắc phục, bạn chỉ cần cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung của mình. Dưới đây là các bước chi tiết để giúp bạn cập nhật phần mềm TV Samsung của mình:

    Bước 1: Trên điều khiển tivi, nhấn nút home có biểu tượng ngôi nhà. Sau đó, bạn bấm vào mục Cài đặt (biểu tượng bánh răng cưa), rồi chọn mục Hỗ trợ và tiến tới mục Cập nhật phần mềm.

    Bước 2: Chọn vào mục Cập nhật ngay.

    Bước 3: Lúc này, tivi Samsung của bạn sẽ tự động kiểm tra và tìm các bản cập nhật mới nhất. Nếu có bản cập nhật mới nhất, tivi sẽ tiếp tục cập nhật và thông báo cho bạn khi cập nhật thành công.
     

    Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung để tivi có thể nhận giọng nói
    Cập nhật phần mềm mới nhất cho tivi Samsung để tivi có thể nhận giọng nói

    Thực hiện reset lại Smart Hub

    Nếu tivi Samsung không nhận giọng nói, màn hình hiển thị lỗi, không truy cập được ứng dụng, ứng dụng bị chậm, bị đơ, v.v., bạn có thể thiết lập lại Smart Hub để khắc phục sự cố.

    Các bước để reset lại Smart Hub như sau:

    Bước 1: Trên điều khiển tivi, nhấn nút home (biểu tượng ngôi nhà), sau đó di chuyển sang trái chọn cài đặt (hình bánh răng) và chọn hỗ trợ, chọn mục tự chẩn đoán.

    Bước 2: Nhấp vào Đặt lại mục Smart Hub.

    Bước 3: Nhập mật khẩu mặc định 0000 để thiết lập lại Smart Hub.

    Bước 4: Lúc này, tivi sẽ cài đặt lại SmartHub. Vui lòng đợi, sau khi cài đặt xong, khởi động lại tivi và hãy thử tìm kiếm bằng giọng nói một lần nữa xem có hoạt động không.

    Kiểm tra kết nối internet

    Kết nối internet không được ổn định hoặc quá chậm ở trong nhà của bạn cũng có thể là lý do khiến tivi Samsung không nhận giọng nói. Lúc này, bạn cần kiểm tra lại kết nối internet của nhà mình.

    Nếu bạn đã thử 4 cách trên mà vẫn không giải quyết được lỗi tìm kiếm bằng giọng nói này, vui lòng liên hệ với Trung tâm bảo hành chính hãng của Samsung hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được kỹ thuật viên có chuyên môn khắc phục. Kiểm tra chi tiết, xem xét và đề xuất sửa lỗi phù hợp!
     

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: