Cách kiểm tra mã lỗi máy lạnh Samsung thường gặp

Hotline: 028.2221.2220

Cách kiểm tra mã lỗi máy lạnh Samsung thường gặp

    Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả vấn đề liên quan đến sản xuất, sử dụng, môi trường mà điều hòa Samsung có thể gặp lỗi trong quá trình sử dụng. Bảng mã lỗi máy lạnh Samsung dưới đây giúp người dùng nắm bắt được chính xác tình trạng hư hỏng của thiết bị và cách khắc phục tối ưu nhất.

    Nếu bạn là một tín đồ của Samsung và đang sử dụng điều hòa Samsung, đừng bỏ qua bài viết này.

    Mã lỗi máy lạnh Samsung giúp người dùng nắm rõ tình trạng hư hỏng của máy

    Mã lỗi máy lạnh Samsung giúp người dùng nắm rõ tình trạng hư hỏng của máy

    Các mã lỗi máy lạnh Samsung cần dịch vụ kiểm tra

    Đưa ra mã lỗi, cảnh báo tình trạng của thiết bị là một trong những ưu điểm nổi bật của máy lạnh Samsung hiện đại. Để đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp với từng mã lỗi máy lạnh Samsung, người dùng cần nắm rõ ý nghĩa của các mã lỗi đó cũng như nguyên nhân của chúng.

    Với mã lỗi điều hòa Samsung phức tạp, việc sử dụng dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp là sự lựa chọn khôn ngoan của khách hàng để giảm thiểu tối đa những hệ quả không mong muốn, đồng thời xử lý vấn đề nhanh chóng, hiệu quả.

    Trong suốt quá trình sử dụng, nếu bạn gặp phải các mã lỗi sau, Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo hành Samsung khuyên bạn nên liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

    Mã lỗi CF

    Mã lỗi này thông báo rằng lưới lọc dàn lạnh cần được vệ sinh.

    Thực tế, để đảm bảo hiệu quả sử dụng cũng như tuổi đời của thiết bị, người dùng nên vệ sinh lưới lọc định kỳ 2 tuần 1 lần. Nếu bạn không có thời gian, hãy tham khảo sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp của Trung tâm sửa điều hòa Samsung.

    Mã lỗi điều hòa Samsung CF là lỗi thường gặp, dễ xử lý

    Mã lỗi máy lạnh Samsung CF là lỗi thường gặp, dễ xử lý

    Mã lỗi C4/ C4 22

    Đây là dấu hiệu cảnh báo lỗi cảm biến bán dẫn trên đường ống dẫn lạnh. Lỗi C4 thường xảy ra trên điều hòa inverter dòng cơ. Các nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề này là do cục nóng không được tản nhiệt, EEV không nhận được tín hiệu từ bo mạch.

    Mã lỗi C1/ C1 54, E4/ E4 22, E1/ E1 54

    Mã lỗi C1/ C1 54: Cảnh báo cảm biến dàn lạnh bị lỗi.

    Mã lỗi E4/ E4 22: Xuất hiện khi cục nóng của máy lạnh dòng EEV bị lỗi.

    Mã lỗi E1/ E1 54: Cảnh báo trình trạng dàn lạnh quạt hỏng.

    Với các mã lỗi máy lạnh Samsung nêu trên, để giải quyết vấn đề, chúng tôi cần tháo rời các chi tiết máy cũng như sử dụng dụng cụ chuyên nghiệp để kiểm tra. Trong nhiều trường hợp, thay thế linh kiện sẽ là giải pháp cuối cùng.

    Các lỗi máy lạnh Samsung thường gặp khác

    Ngoài các mã lỗi điều hòa Samsung nêu trên, trong quá trình sử dụng, thiết bị có thể mắc phải nhiều vấn đề khác. Dưới đây chúng tôi sẽ để cập các trường hợp điển hình.

    Điều hòa chạy được 3-10s là ngắt

    Vào những ngày hè oi bức, trong điều kiện nhiệt độ bên ngoài lên đến 40 độ C, chiếc điều hòa bị tắt khi vừa chạy được 3-10s quả thực là một trải nghiêm không hề vui vẻ. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này vẫn thường xảy ra với rất nhiều gia đình.

    Tình trạng máy điều hòa chạy được 3-10s là ngắt xảy ra khi cảm biến nhiệt độ gas bị hỏng, thiết bị làm việc quá tải, dàn lạnh bị bẩn hoặc máy lạnh hết gas. Ngoài ra, nếu nguồn điện bị quá tải, máy lạnh Samsung cũng dễ gặp tình trạng này.

    Máy lạnh bị chảy nước

    Chảy nước là vấn đề thường gặp trong đối với máy lạnh Samsung

    Chảy nước là vấn đề thường gặp trong đối với máy lạnh Samsung

    Một vấn đề khác thường xuyên diễn ra với điều hòa đó là tình trạng chảy nước. Mặc dù không gây ra tác hại nghiêm trọng nhưng mã lỗi máy lạnh Samsung này cũng cần được khắc phục để đảm bảo sự an toàn cũng như tuổi đời cho thiết bị.

    Bốn nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng chảy nước gồm:

    • Dàn lạnh bị bám nhiều bụi bẩn.
    • Ống thoát nước bị tắc hoặc vỡ.
    • Quá trình lắp đặt thiết bị không đảm bảo yêu cầu, ống dẫn không có độ dốc hoặc quá dài mà không có lỗ thông gió.
    • Máy lạnh hết/ thiếu gas dẫn đến tình trạng đông đá trong dàn lạnh. Trong điều kiện nhiệt độ môi trường cao, chúng làm đá tan chảy và rò rỉ dần ra ngoài.

    Lỗi máy lạnh Samsung bật nhưng không hoạt động

    Một chiếc điều hòa sau khi được kết nối với nguồn điện, bật nguồn và cài đặt chế độ làm việc phù hợp, đèn báo sẽ sáng, quạt gió và sau một khoảng thời gian ngắn sẽ tạo ra hơi mát. Nếu chiếc máy lạnh nhà bạn không vận hành theo quy trình trên, bật nhưng không hoạt động, điều này cho thấy thiết bị đã bị lỗi và cần được sửa chữa.

    Nguyên nhân chính thường dẫn đến mã lỗi điều hòa Samsung bật nhưng không hoạt động gồm: Không có dòng điện chạy qua cục lạnh, điều khiển bị đứt mạch, bo mạch bị lỗi. Trong trường hợp đèn trên bảng điều khiển vẫn sáng nhưng máy lạnh không vận hành, lỗi lớn thuộc về mạch điều khiển.

    Các mã lỗi điều hòa samsung

    Sử dụng máy lạnh quá công suất có thể dẫn đến tình trạng máy bật nhưng không hoạt động hoặc chạy nhưng không lạnh

    Lỗi máy lạnh chạy nhưng không lạnh

    Ở cấp độ nghiêm trọng hơn, mã lỗi điều hòa Samsung chạy nhưng không lạnh thường liên quan đến máy nén, tụ điện, bảng mạch. Đôi khi việc sử dụng máy lạnh quá công suất, không thường xuyên vệ sinh lưới lọc hay không bổ sung thêm khí gas cũng dẫn đến tình trạng trên.

    Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chiếc máy lạnh Samsung không hoạt động bình thường, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sử dụng của người dùng. Hầu hết các vấn đề này đều cần được can thiệp bởi đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp.

    Dịch vụ sửa lỗi máy lạnh Samsung chuyên nghiệp

    Đáp ứng yêu cầu thực tế của người sử dụng, Trung tâm Bảo hành Samsung cung cấp dịch vụ sửa điều hoà Samsung. Chúng tôi tự tin khẳng định chất lượng dịch vụ của mình với 5 lợi thế sau:

    • Đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, nhiệt tình, chu đáo.
    • Mạng lưới chi nhánh có ở nhiều khu vực khác nhau, đảm bảo thời gian và tiến độ sửa chữa.
    • Quy trình sửa chữa mã lỗi máy lạnh Samsung chuyên nghiệp, linh hoạt.
    • Nguồn linh kiện thay thế chính hãng, xuất xứ rõ ràng, giá thành hợp lý
    • Áp dụng chính sách bảo hành hấp dẫn đối với từng dịch vụ.

    Trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa mã lỗi máy lạnh Samsung uy tín, chất lượng

    Trung tâm cung cấp dịch vụ sửa chữa mã lỗi máy lạnh Samsung uy tín, chất lượng

    Hướng dẫn cách liên hệ Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo Hành Samsung

    Ngoài dịch vụ sửa chữa mã lỗi máy lạnh Samsung, Trung tâm dịch vụ sửa chữa bảo hành Samsung còn cung cấp các gói dịch vụ sửa chữa tủ lạnh, máy giặt, máy hút bụi, và tất cả các loại đồ dùng điện tử trong gia đình thuộc nhãn hàng Samsung.

    Để nhận tư vấn cũng như đặt lịch sửa chữa với Trung tâm Dịch vụ Sửa chữa Bảo hành Samsung, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

    Trung tâm rất hân hạnh được hỗ trợ tất cả Quý khách hàng! 

    Xem thêm: Máy lạnh samsung báo lỗi chớp đèn

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: