Sử dụng máy giặt có tốn điện không?

Hotline: 028.2221.2220

Sử dụng máy giặt có tốn điện không?

    Sử dụng máy giặt đã lâu nhưng có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi: Dùng máy giặt có hao điện không? Thực hư ra sao, mời bạn cùng Bảo Hành SamSung theo dõi qua bài viết sau nhé!

    Máy giặt có tốn điện không? Tiền điện 1 tháng dành cho máy giặt là bao nhiêu?

    Chúng ta nên không vội đưa ra kết luận về vấn đề máy giặt có tốn điện không. Bởi lẽ trên thị trường hiện nay xuất hiện biết bao model máy giặt khác nhau. Mỗi hãng sẽ có công suất hoạt động, chế độ và trọng lượng giặt khác nhau. Có một số dòng máy giặt có khả năng tiết kiệm điện, nhưng cũng có một số dòng tiêu hao điện quá nhiều.

    Chưa có một con số chính xác nào cho việc sử dụng máy giặt tốn bao nhiêu điện mỗi tháng. Tuy nhiên chúng ta thường tính lượng điện năng máy giặt tiêu thụ qua công thức: W=P*t.

    Trong đó, W là điện năng tiêu thụ (KWh), P là công suất tiêu thụ điện (Kw) và t là thời gian chạy của máy (giờ/phút)

    Ví dụ máy giặt đang sử dụng là SamSung Inverter WW10TP44DSH/SV có khối lượng giặt là 10kg và có công suất là 13.1 Wh/kg.

    - Ý nghĩa chỉ số công suất 13.1 Wh/kg của máy là 1 kg quần áo khi cho vào máy để giặt sẽ tiêu tốn lượng điện năng là 13.1W nếu máy giặt sử dụng liên tục trong 1 giờ.

    - Nếu giặt tối đa 10kg và trong 1 giờ thì máy giặt tiêu tốn 1 lượng điện 13.1 W x 10kg x 1h = 131W tương đương khoảng 0,131 số ký điện sử dụng.

    - Trung bình mỗi ngày giặt 2 tiếng vậy 1 tháng là 7,86 ký điện. Vậy số tiền trung bình mỗi tháng dành cho máy giặt là: 7,86*3=23,58 đồng.

    Máy giặt có tốn điện không? 

    Máy giặt có tốn điện không? 

    Lý do khiến máy giặt bị hao tốn nhiều điện năng

    Đôi khi máy giặt hao tốn điện năng là bởi do cách sử dụng của người dùng. Bạn có đang mắc phải những lỗi sau, hãy cùng kiểm tra thử nhé.

    Cho quá nhiều đồ hoặc quá ít đồ trong 1 lần giặt

    Với mỗi dòng máy giặt, nhà sản xuất đều ghi một con số cụ thể khối lượng giặt trên thân máy. Việc nghi ngờ dùng máy giặt có tốn điện không còn phụ thuộc vào lượng đồ bạn cho vào máy trong 1 lần giặt.

    Nếu để quá nhiều đồ, máy giặt buộc phải hoạt động hết công suất, quần áo không được làm sạch triệt để. Ngược lại, nếu giặt quá ít sẽ khiến cho quần áo bị đẩy dồn về một phía, lồng giặt mất cân bằng, tạo ra các va đập mạnh làm hỏng hóc máy. 

    Không nên cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo trong 1 lần giặt

    Không nên cho quá nhiều hoặc quá ít quần áo trong 1 lần giặt

    Sử dụng sai bột giặt

    Nhiều người thường không để ý khi mua xà phòng giặt tay để dùng giặt máy hoặc nước giặt cho máy giặt cửa trên để dùng cho máy giặt cửa trước. Các chuyên gia không khuyến khích điều này, bởi khi dùng không phù hợp, bọt từ bột giặt dễ trào ra gây hư hỏng đến các bộ phận khác của máy. 

    Sử dụng sai bột giặt sẽ khiến bọt tràn ra ngoài

    Sử dụng sai bột giặt sẽ khiến bọt tràn ra ngoài

    Mở nắp máy giữa chừng khi thiết bị đang hoạt động

    Bạn có thói quen rằng vừa mới bấm nút khởi động máy giặt, nhưng lại mở nắp đột ngột để xem máy có hoạt động hay chưa. Hành động này cực kỳ làm hại máy giặt, khiến cho máy giặt nhanh hỏng. Đây cũng là nguyên nhân gây tốn điện nhất. Bởi khi mở nắp thiết bị, máy giặt sẽ phải bắt đầu lại một chu trình giặt. 

    Mở nắp máy giặt khi đang hoạt động

    Mở nắp máy giặt khi đang hoạt động

    Một số cách hiệu quả sử dụng máy giặt để tiết kiệm điện năng

    Chọn mức nước, chế độ giặt phù hợp

    Một trong những mẹo để tiết kiệm điện năng cho máy giặt là chọn mức nước cũng như chế độ giặt sao cho phù hợp với từng dòng khác nhau. Việc này giúp bạn tiết kiệm được kha khá lượng nước trong suốt quá trình giặt, đảm bảo tiết kiệm thời gian giặt và lượng điện tiêu thụ. Ngoài ra, việc chọn chế độ giặt phù hợp còn giúp cho quần áo được giặt một cách nhanh chóng và sạch mới tinh tươm.

    Chọn mức nước, chế độ giặt phù hợp

    Chọn mức nước, chế độ giặt phù hợp

    Lựa chọn bột giặt phù hợp với máy giặt

    Việc quan trọng hơn hết khi sử dụng máy giặt là lựa chọn bột giặt phù hợp với máy. Không những giúp cho bột giặt mau chóng hòa tan trong nước để đánh bay vết bẩn sót lại trên quần áo, mà còn tạo ra ít bọt tránh tràn ra ngoài gây hư hỏng cho các linh kiện cũng như bảo vệ máy được tốt hơn.

    Lựa chọn bột giặt phù hợp với máy giặt

    Lựa chọn bột giặt phù hợp với máy giặt

    Lựa chọn các thương hiệu máy giặt tiết kiệm điện

    Nếu bạn đã tìm ra được câu trả lời: Máy giặt có hao điện không? Thì đã đến lúc bạn phải tham khảo tìm mua cho mình loại máy giặt có khả năng tiết kiệm điện nhất. Việc đó không hề khó, bởi hiện nay trên thị trường đầy ắp các thương hiệu máy giặt siêu tiết kiệm điện.

    Máy giặt cửa trên hay cửa trước tiết kiệm điện hơn

    Đối với các loại máy giặt cửa trên, thường chỉ sử dụng nước lạnh để giặt nên có thời gian giặt ngắn hơn, tiết kiệm điện từ 2-3 lần so với máy giặt cửa trước. 

    Sở dĩ dòng máy giặt cửa trước sử dụng tốn điện hơn là vì nó áp dụng nhiều công nghệ hiện đại hơn. Đồng thời, thời gian giặt cũng lâu hơn nên điện năng tiêu thụ lớn hơn so với máy giặt cửa trên thông thường.

    Tuy nhiên, phần lớn các loại máy giặt cửa trước ngày nay đều được trang bị thêm các công nghệ Inverter vận hành êm ái và bền bỉ. Vì vậy đây cũng là loại máy giặt giúp bạn không còn băn khoăn: Máy giặt có tốn nhiều điện không. 

    Top 3 máy giặt samsung tiết kiệm điện nhất

    1. Máy Giặt Samsung Inverter 10Kg WW10TA046AE/SV: Dòng máy giặt được tích hợp 8 chương trình giặt bao gồm giặt nhanh 15 phút, giặt tiết kiệm 40-60 phút, giặt hơi nước, giặt tiết kiệm, vệ sinh lồng máy giặt,.. Và nhiều chương trình thông minh khác.

    2. Máy Giặt Samsung Inverter 9Kg WW90TP44DSH/SV: Trang bị Digital Inverter hiện đại; công nghệ AT Wash; công nghệ có khả năng phân tích độ bẩn và khối lượng giặt. Sau đó thiết lập một chu trình, thời gian giặt và tối ưu lượng nước/giặt, xả.

    3. Máy Giặt Samsung Inverter 8,5Kg WW85T554DAX/SV: Trang bị Digital Inverter tân tiến, giảm ma sát khi hoạt động, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể, máy vận hành êm ái và có độ bền vượt trội.

    Hi vọng bài viết này đã giúp giải đáp thắc mắc của mọi người về việc máy giặt có tốn điện không. Hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách để không làm tăng quá nhiều tiền điện mỗi tháng bạn nhé!

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: