Cách lựa chọn bột giặt dành cho máy giặt tốt nhất

Hotline: 028.2221.2220

Cách lựa chọn bột giặt dành cho máy giặt tốt nhất

    Có thể thấy, máy giặt là thiết bị không thể không có trong mỗi gia đình. Để máy giặt hoạt động tốt nhất, việc lựa chọn bột giặt dành cho máy giặt cửa ngang và cửa trước rất là quan trọng. Tuy nhiên đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ mách bạn bí quyết. 

    Lựa chọn bột giặt phù hợp với từng dòng máy giặt

    Để có những bộ đồ vừa sạch vừa thơm, việc lựa chọn bột giặt phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân là vô cùng quan trọng. Nếu lựa chọn bột giặt cho máy giặt phù hợp, bột giặt sẽ dễ dàng hòa tan trong nước và ít tạo bọt.

    Khi bột giặt dễ tan trong nước, các vết bẩn trên quần áo của bạn sẽ được đánh bay dễ dàng hơn. Việc bột giặt ít tạo bọt giúp máy giặt của bạn mỗi lần xả nước sẽ nhanh chóng hơn, tiết kiệm nước hơn, từ đó tránh hư hỏng linh kiện bên trong máy, bảo vệ máy giặt tốt hơn. 

    Như vậy, việc lựa chọn bột giặt dành cho máy giặt là quan trọng và cần thiết. Ngoài ra, với những loại máy giặt khác nhau thì ta cũng cần dùng những loại bột giặt khác nhau.

    Lựa chọn bột giặt phù hợp với từng dòng máy giặt

    Lựa chọn bột giặt phù hợp với từng dòng máy giặt

    Bột giặt dành cho máy giặt cửa trên

    Đối với máy giặt cửa trên thì việc lựa chọn bột giặt khá đơn giản, người dùng có thể dùng bất cứ bột giặt hay nước giặt nào cũng đều được. Việc lựa chọn bột giặt tạo ít hay nhiều bọt cũng đều phù hợp với máy giặt cửa trên.

    Về cơ bản máy giặt cửa trên được thiết kế để phù hợp với mọi loại bột giặt. Thế nên, dù bạn dùng loại nào thì cũng ít hư hỏng linh kiện bên trong máy.

    Một số loại bột giặt dành cho máy giặt cửa trên bạn có thể thử sử dụng như: bột giặt hay nước giặt OMO Matic, bột giặt Viso, Surf hay Ariel,… và còn rất nhiều loại bột giặt hay nước giặt khác phù hợp với máy giặt cửa trên và sở thích của người dùng.

    Bột giặt dành cho máy giặt cửa trên

    Bột giặt dành cho máy giặt cửa trên

    Bột giặt dành cho máy giặt cửa trước

    Bạn có thể tham khảo một số loại bột giặt dành cho máy giặt cửa trước như sau: bột giặt Omo Matic, bột giặt Ariel, Tide,...

    Khi sử dụng máy giặt cửa trước, bạn không nên dùng loại bột giặt tạo nhiều bọt vì bọt xà phòng có thể làm ống lọc và ống xả bị tắc nghẽn.

    Do lồng giặt máy giặt cửa trước và các bộ phận của máy nằm rất sát nhau, nên việc lựa chọn bột giặt phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mỗi khi thực hiện vệ sinh máy giặt tại nhà.

    Bột giặt dành cho máy giặt cửa trước

    Bột giặt dành cho máy giặt cửa trước

    Sử dụng bột giặt cho máy giặt đúng cách

    Không bỏ trực tiếp bột giặt lên quần áo

    Bạn phải bỏ một lượng bột giặt nhất định vào khay đựng quần áo đó mới là một cách làm đúng, để chúng hòa tan với nước rồi mới tiếp xúc với quần áo. Trường hợp máy giặt của bạn không có khay đựng, bạn nên đánh tan bột giặt trước trong nước rồi mới đổ vào máy.

    Không trực tiếp đổ bột giặt nước giặt lên quần áo

    Không trực tiếp đổ bột giặt nước giặt lên quần áo

    Dùng liều lượng bột giặt một cách vừa phải

    Dùng lượng bột giặt vừa đủ sẽ giúp máy giặt của bạn sử dụng bền hơn. Nếu bạn dùng quá nhiều bột giặt sẽ gây lãng phí. Không những thế lúc xả quần áo cũng không được xả sạch và có thể làm bọt trào ra ngoài. Điều này sẽ làm hư hỏng các mạch điện tử và gây gỉ sét các bộ phận khác của máy.

    Ngược lại, nếu bạn sử dụng lượng bột giặt quá ít, quần áo sẽ không sạch và bên trong máy sẽ bị đóng cặn.

    Tùy theo quần áo bẩn bao nhiêu và chất lượng từ nguồn nước của bạn, mà bạn có thể tùy chỉnh lượng bột giặt sao cho hợp lý, không nên dùng quá nhiều hay quá ít. Song song với đó, bạn nên dùng liều lượng của loại bột giặt theo đúng chỉ định của nhà sản xuất.

    Dùng liệu lượng bột giặt một cách vừa phải

    Dùng liệu lượng bột giặt một cách vừa phải

    Mỗi lần giặt chỉ giặt một lượng quần áo vừa đủ

    Để biết lượng quần áo mỗi lần giặt đã phù hợp chưa, bạn nên đối chiếu với thông số kỹ thuật khối lượng giặt được ghi trên máy giặt, từ đó điều chỉnh lượng quần áo vừa phải. Tuy nhiên cũng không nên chia nhỏ quần áo để giặt nhiều lần, làm như vậy rất hao phí bột giặt, hao phí tiền điện, tiền nước cùng như làm giảm độ bền của máy.

    Cho vào máy giặt mỗi lần giặt một lượng quần áo phù hợp

    Cho vào máy giặt mỗi lần giặt một lượng quần áo phù hợp 

    Kiểm tra quần áo sau khi giặt

    Làm việc này sẽ giúp bạn nhận biết được quần áo của mình sau khi giặt đã sạch hay chưa, có còn dính bột giặt trên quần áo hay không. Nếu còn, bạn nên lưu ý điều chỉnh lại liều lượng bột giặt, lượng quần áo, sao cho phù hợp để những lần sau sử dụng tốt hơn.

    Việc này thường áp dụng cho người dùng khi lần đầu dùng máy giặt, hoặc do thay đổi bột giặt mới mà họ chưa quen.

    Kiểm tra quần áo sau khi giặt

    Kiểm tra quần áo sau khi giặt

    Bạn có đang sử dụng bột giặt chuẩn cho thiết bị nhà mình? Hãy kiểm tra ngay và lựa chọn bột giặt cho máy giặt thích hợp nhất. Hiện nay các nhà sản xuất bột giặt đã phát triển nhiều dòng sản phẩm dành riêng cho máy giặt cửa trên và cửa ngang. Vì vậy, không còn quá khó khăn cho người tiêu dùng. Chẳng hạn bạn đang sử dụng máy giặt cửa ngang hãy chọn 1 sản phẩm mà trên bao bì có ghi chú bột giặt dành cho máy giặt cửa ngang.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: