Top 9 cách khắc phục tủ lạnh Samsung không rơi đá

Hotline: 028.2221.2220

Top 9 cách khắc phục tủ lạnh Samsung không rơi đá

    Tủ lạnh Samsung không rơi đá thường xuất hiện ở các dòng tủ có chức năng làm đá tự động. Nguyên nhân của tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều vấn đề. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Tủ lạnh không rơi đá gây nhiều phiền toái cho người dùng
    Tủ lạnh không rơi đá gây nhiều phiền toái cho người dùng

    Công nghệ làm đá tự động của tủ lạnh Samsung

    Công nghệ làm đá tự động được Samsung đưa vào các sản phẩm tủ lạnh để giúp người dùng không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn có những viên đá mát lạnh.

    Theo đó, bên trong mỗi tủ lạnh sẽ có hộp chứa nước kèm theo máy bơm trợ lực. Bạn chỉ cần cho nước vào hộp, bơm sẽ đưa nước lên khay để làm đá. Khi nước trong khay đã đông, hệ thống tự động xoay khay để đá rơi xuống hộp đựng.

    Ở một số dòng tủ lạnh Samsung, nước sẽ được cấp trực tiếp mà không cần thông qua hộp chứa.

    Công nghệ làm đá thông minh đến từ thương hiệu Samsung
    Công nghệ làm đá thông minh đến từ thương hiệu Samsung

    Những nguyên nhân làm tủ lạnh không rơi đá

    Có rất nhiều nguyên nhân làm tủ lạnh Samsung không rơi đá. Dựa vào kinh nghiệm trong nhiều năm qua, Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Tủ Lạnh Samsung xin tổng hợp 9 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này:

    • Chức năng làm đá đang tắt.
    • Bộ lọc nước bị tắc nghẽn.
    • Ngăn đá có quá nhiều thực phẩm.
    • Cửa tủ lạnh đóng không chặt.
    • Máy nén bị hư hỏng.
    • Chưa điều chỉnh đúng nhiệt độ.
    • Bo mạch bị lỗi.
    • Máy bơm trợ lực gặp sự cố.
    • Chức năng xả đá không hoạt động.

    Cách khắc phục tủ lạnh Samsung không rơi đá

    Để khắc phục tình trạng tủ lạnh không rơi đá, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

    Kiểm tra chức năng làm đá

    Có thể do sơ ý mà bạn đã tắt chức năng làm đá mà quên bật lại. Khi đó, hãy kiểm tra và mở lại chức năng làm đá để tủ lạnh tiếp tục hoạt động.

    Bạn có thể bật tắt chức năng làm đá trên bảng điều khiển
    Bạn có thể bật tắt chức năng làm đá trên bảng điều khiển

    Kiểm tra bộ lọc nước

    Bộ lọc nước là bộ phận quan trọng của chức năng làm đá tự động. Bộ lọc bị tắc nghẽn hoặc hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến chức năng làm đá. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra và vệ sinh bộ lọc để nước được lưu thông tốt hơn.

    Kiểm tra ngăn đá

    Nếu ngăn đá có quá nhiều thực phẩm thì không khí lạnh trong tủ không thể đối lưu. Điều này làm cho chức năng làm đá không có đủ không khí lạnh. Để xử lý vấn đề này, bạn cần sắp xếp lại ngăn đá và chỉ để lượng thực phẩm vừa phải, hạn chế đặt đồ ở các vị trí cung cấp không khí lạnh.  

    Hoặc cũng có trường hợp ngăn chứa đá đã đầy nên hệ thống sẽ tự động tắt chức năng làm đá tự động. Bạn chỉ cần lấy đá ra, vệ sinh hộp đựng rồi bật lại chức năng làm đá.

    Kiểm tra cửa tủ lạnh

    Cửa tủ lạnh đóng không chặt sẽ làm không khí lạnh bị thoát ra ngoài, nhiệt độ trong tủ không đủ lạnh để làm đá. Tình trạng này thường xảy ra khi viền cao su của tủ bị hư hỏng. Bạn có thể khắc phục bằng cách thay gioăng cao su mới để đảm bảo hoạt động của tủ.

    Kiểm tra máy nén

    Sửa chữa máy nén kịp thời để hoạt động của tủ không bị gián đoạn
    Xử lý máy nén kịp thời để hoạt động của tủ không bị gián đoạn

    Máy nén là bộ phận cung cấp không khí lạnh vào tủ. Nếu máy nén bị hỏng thì tủ lạnh không thể hoạt động. Để kiểm tra và xử lý máy nén, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành để được nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm hỗ trợ.

    Kiểm tra nút điều chỉnh nhiệt độ

    Nhiệt độ của tủ chưa phù hợp cũng là nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng tủ lạnh Samsung không rơi đá. Nhà sản xuất đã khuyến nghị, nhiệt độ của ngăn đá cần đạt mức -17 đến -18 độ C còn ngăn mát là 0 độ C.

    Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ thông qua nút điều chỉnh để quá trình làm đá diễn ra thuận lợi hơn.  

    Kiểm tra bo mạch

    Bo mạch gặp sự cố sẽ không cung cấp điện xuống hệ thống làm đá. Vì đây là bộ phận cực kỳ quan trọng của tủ và có cấu tạo rất phức tạp nên bạn hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa, bảo hành tủ lạnh Samsung để được kiểm tra tốt nhất.

    Kiểm tra máy bơm trợ lực

    Máy bơm trợ lực có nhiệm vụ bơm nước lên khay làm đá. Nếu máy bơm bị hư hỏng hoặc tắc nghẽn thì không thể làm đá và rơi đá. Bạn nên vệ sinh máy bơm trong trường hợp máy bị tắc nghẽn hoặc tiến hành thay mới nếu máy bơm đã bị hỏng.

    Kiểm tra chức năng xả đá

    Chức năng xả đá không hoạt động gây ra tình trạng tủ bị đóng tuyết
    Chức năng xả đá không hoạt động gây ra tình trạng tủ bị đóng tuyết

    Băng tuyết tích tụ nhiều ở dàn lạnh, ống dẫn cũng ảnh hưởng đến quá trình làm đá. Bạn cần kiểm tra lại quạt và sensor cảm biến của tủ xem chúng có hoạt động hay không. Nếu quạt vẫn hoạt động thì bạn có thể rút điện và xả tuyết từ 4-5 tiếng rồi tiếp tục sử dụng. Còn nếu quạt không hoạt động thì hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật để thay mới.

    Xem thêm: Nguyên nhân tủ lạnh Samsung không lạnh

    Chắc hẳn qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh Samsung không rơi đá. Trong trường hợp đã thử khắc phục nhưng không hiệu quả hoặc không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, bạn hãy liên hệ với Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành Samsung để được hỗ trợ.

    ©2020 Trung Tâm Sửa Chữa Bảo Hành SAMSUNG. All Rights Reserved.

    Đặt Lịch Sửa
    Thời gian tiến hành: